บันทึกป้าฟิตเนสฉบับที่ 2: routine

จริงๆแล้ว เมื่อประมาณปี 2013-2014 เป็นช่วงที่เราเพิ่งเข้าทำงานปีแรก หลังจากเรียน จบ ป.โท เรียกว่า ไม่ว่าจะทำงานที่ไหน พอผ่านปีแรกไปได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ น้ำหนักตัวที่พุ่งขึ้นไปเกือบจะทะลุจุดพีคสมัยที่ไปอยู่อเมริกาแล้ว เพิ่มจากตอนกลับจากเยอรมันเกือบๆสิบกิโลได้ ด้วยการที่(คิดไปเองว่า)เป็นที่รักของทุกคน แถมพอเริ่มมีเงิน บอกเลยว่างานเบียร์ต้องมาแทบจะวันเว้นวัน เลยทำให้ แขนขา หน้า กลมบ๊อคทำให้ช่วงชีวิตสาวอึ๋มช่วงนั้นคือแทบไม่มีรูปถ่ายเลย ชุดที่ใส่ไปทำงานก็จะเป็นชุดกระโปรงซะส่วนใหญ่ เพราะว่ากางเกงแทบจะใส่ไม่ได้แล้ว การออกกำลังกายเดียวของเราก็คือ โยคะ ซึ่งช่วยแค่ทำให้ร่างกายยืดหยุ่น ได้เหยียดแข้งเหยียดขา แก้ออฟฟิศซินโดรมไป กว่าจะรู้ตัวว่าอ้วนทะลุจุดพีค ก็ตอนที่ไปทะเลเมื่อเดือน เมษายน ปี 2014 รูปที่ถ่ายมานี้แบบ…. อลังการมาก

Screenshot_2015-12-31-21-55-43

เครียดค่ะ

เอาหล่ะค่ะ หลอกใครด้วย Photoshop ได้ แต่ก็หลอกตัวเองไม่ได้ ปลายปี 2014  ก็ต้องรับปริญญาแล้ว สิ่งที่คิดกับเพื่อนคือ เราต้องไปลดน้ำหนักแล้วล่ะ เริ่มจาก ฝังเข็ม ว่ายน้ำ คุมอาหาร เพื่อปรับสมดุลตัวเองก่อน หลังจากนั้นซักประมาณเดือนนึงก็กลับไปยิมกันพร้อมทั้งจ้างน้อง personal trainer มาดูแลให้

Screenshot_2016-01-01-12-30-46

พอถึงวันรับปริญญา จริงๆก็ดูดีขึ้นเลยนะ มีแต่คนบอกว่าผอมลง ก็คือน่าจะหลังจากเข้ายิมประมาณหกเดือน เอวก็กลับมาแล้ว ลักยิ้มกลับมาแล้ว เย้ ก็…นะคะ ถึงจะไม่ได้น้ำหนักตามเป้า แต่สัดส่วนลดไปเยอะอย่างมีนัยสำคัญเลยทีเดียว ที่รู้แน่ๆก็คือ ชุดใส่รับปริญญาทุกชิ้น เป็นของสมัย ปริญญาตรีหมดเลย ไม่ต้องตัดใหม่ ฮิฮิ

หลังๆนี้ ก็เลยไม่ได้จ้างใครมาดูแลการออกกำลังกายละเพราะเริ่มไปยิมก็เล่นเองได้แล้ว จริงๆก็ไม่ได้หรอก แทบไม่ได้เล่นเครื่องเล่น หรือ เวท อะไรเลย เข้าแต่คลาสอย่างเดียว แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ น้ำหนักมันก็ไม่ได้ลดเพิ่มแล้ว เพราะก็ไม่ได้กดดันอะไรแล้ว ที่เข้ายิมทุกวันนี้ก็ไม่ใช่เพื่อลดน้ำหนักแล้ว เป็นการเข้าเพราะชอบล้วนๆเลย เอาจริงๆคือ เข้าถี่กว่าสมัยที่จ้างน้อง personal trainer อีก แต่ว่าถึงจะเข้าทุกวัน แต่ไม่ได้เล่นหนักอะไรเลย บางวันก็เข้าไปเล่นคลาสเดียวก็กลับแล้ว แถมไม่ได้ควบคุมอาหารอีก ซึ่งจริงๆ ก็เลิกตั้งเป้าหมายลดน้ำหนักมาตั้งแต่หลังรับปริญญาแล้ว ตอนนี้คือ อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไป ซึ่งก็จะเข้าเรื่องที่จะเขียนวันนี้ซักที (….เกริ่นมาอย่างยาว) ว่าทำไมออกกำลังกายแทบทุกวัน (อาทิตย์นึงมีเจ็ดวัน มีแค่วันเดียวที่จะโดดยิม) ถึงไม่ผอมลงซักที

Sunday สงสัยเมื่อคืนหนักไป ทั้งเบียร์ทั้งชีส ไม่ได้ละ ต้องเวิร์คเอาท์

Monday left me broken

Jpeg

Tuesday I was through with hoping

Jpeg

Wednesday my empty arms were open

Jpeg

Thursday waiting for love, waiting for love

Jpeg

Thank the stars it’s Friday

Jpeg

I’m burning like a fire gone wild on Saturday

Jpeg

เย้ น้ำหนักลดมาเท่าเดิมแล้ว…..

เดี๋ยวๆ มีคนโทรมาชวนกินข้าว ออกไปกินหน่อยละกัน

Guess I won’t be coming to church on Sunday

Jpeg

ฟักยู กลับไปช่องแรกใหม่

 

แต่ก็นะ ตอนนี้ไปแทบทุกวันแระ นี่ติดมากมาย วันไหนไม่ได้ไปแล้วหงุดหงิดอ่ะ ขอบคุณรูป จีซบอ๊อปป้า จากซีรีย์ Oh my Venus ค่ะ อีกหน่อยเดี๋ยวป้าก็กลับมาสวยแหล่ะ แต่ก่อนอื่น ตอนนี้….

Screenshot_2016-01-01-13-16-31

นะ

One thought on “บันทึกป้าฟิตเนสฉบับที่ 2: routine

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s