ญี่ปุ่น ตอน ไปแต่ตัว มีไกด์ทัวร์ไม่ได้ฟัง

เมื่อต้นเดือนมีนา อั๋นกับน้องชายได้มีโอกาสไปญี่ปุ่นด้วยแหล่ะค่ะ น้องชายหาทริปมาให้ เพราะอั๋นบอกว่า ถ้าจะว่าง ก็มีแต่ช่วงต้นมีนานั้นแหล่ะ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ พอกลับมานี่ งานงอกรัวๆเลย ทริปญี่ปุ่นรอบนี้เป็นทริปที่ไม่ได้ตั้งใจจะไปเท่าไหร่ อยู่ๆแม่ก็จะออกเงินให้ ให้ไปกับน้องชาย แฟนน้องชาย แล้วก็คุณอา น้องชายเพิ่งเคยไปต่างประเทศครั้งแรก ไปฟรีอย่างนี้ก็ไปซิคะ แต่บอกที่บ้านไว้ว่า อั๋นจะไม่อ่าน ไม่เตรียมอะไรทั้งนั้น ขี้เกียจ บวก งานเยอะด้วย แต่ก็มีแอบตั้งเป้าเอาไว้ว่า จะอยากทำอะไรบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็น ลิสต์หาของกินทั้งนั้นเลย ไปนี่ ยังไม่รู้เลยนะว่าเค้าจะพาไปไหน จำได้แต่ว่ามีขาปูให้กิน

วันแรก เราเริ่มต้นเดินทางออกบ้านแต่เช้า คุยกับพี่ไกด์ เค้าก็จะเล่าให้ฟังว่า เช็คอิน เขียนใบเข้า ตม. อะไรยังไง ดูไม่ค่อยยากนะ ยิ่งมากับทัวร์แล้ว รู้สึกสบาย เข้าไปเตรียมหลับ ไม่มีอะไรน่าตื่นตกใจ

Jpeg

สนามบิน นาริตะ ไม่เห็นอะไรหรอกนะ แต่เราว่า มุมนี้สวยดี

แล้วบินถึงสนามบินนาริตะตอนกลางคืน ก็ไปพักที่โรงแรมเลย เค้ามีข้าวกล่อง เป็นเทมปุระหลากหลายแบบมาก อร่อยสุด ไม่รู้เพราะหิวรึเปล่า จากนั้น อั๋นกับน้องชายเลยไปเดินเล่นแถวๆโรงแรมแล้วก็สอยขนมมากินกัน ซึ่งก็ไม่ทำให้สายแดกผิดหวัง ขนมตามร้านสะดวกซื้อที่ลิสต์เอาไว้ อั๋นก็สอยมากิน มาฟินกันตั้งแต่คืนแรกเลย

แดกเข้าไป ตอนสี่ห้าทุ่ม ครีม เค้ก ไอติม น้ำอัดลม นม ขนมปัง

วันที่สอง ตื่นเช้ามาก แต่ก็นะ ไปทัวร์ ไม่หวั่นอยู่แล้ว ระดับนี้แล้ว หลับโครตง่าย รถสตาร์ทก็หลับปุ๋ยแล้ว พี่ไกด์พูดประวัติสถานที่ เล่านิทาน นัดหมายกำหนดการ อีนี้ไม่เคยฟังจบค่ะ หลับสนิท

ที่แรกที่ไป เราไปวัดเซนโซจิ หรือ วัดอาซะกุสะ แฟนน้องชายเค้าอ่านวิธีพวกล้างมือ จุดธูปบูชา อะไรพวกนี้มาแล้ว อั๋นก็ทำตาม ขอพร ตามประสาตัวเอง ขอให้ทริปนี้ เที่ยวปลอดภัย แคล้วคลาดอันตราย ตลอดการเดินทางนะคะ จบด้วยการเซียมซี ซึ่งก็ได้ใบที่ดีนะ แล้วเราก็เดินเล่นแถวๆนั้น ก่อนที่จะไปที่อื่นต่อ

มุมประจำของนักท่องเที่ยว

Jpeg

โคมแดงที่เขาว่าเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่

แล้วเราก็มุ่งหน้าสู่ คาวาคูจิโกะ เพื่อทริปสกีและฟูจิซัง และตามสเตป คือ ไม่ได้ฟังอะไรอีกแล้ว ขึ้นรถก็หลับ

เห็นเค้าถ่ายก็ถ่ายมั่ง

ตื่นมาก็ข้าวกลางวันพอดี เย้

สุกี้ หม้อไฟ มื้อใหญ่ ตอนแรกคิดว่าจะไม่อิ่มซะอีก อร่อยยยย

1457282146363

หน้าบานตั้งแต่วันแรก

จากนั้นไม่พอ อีนี้ไปสอยคิทแคทชีสเค้กมาอีกกล่อง ไม่ใช่เอาไปฝากใครนะ เอามารวมในทริปสายแดกนี้แหล่ะ

แล้วก็มุ่งหน้าไป ฟูจิเต็ง เย้ๆ ตื่นเต้น เห็นฟูจิซังครั้งแรก สวยมากเลย แต่รู้สึกว่า เค้าจะพาเราไปดู พิพิธภัณฑ์แผ่นดินไหวก่อน เจ๋งมากเลย ตอนที่มีห้องสาธิตแผ่นดินไหว แต่ไม่ค่อยได้เห็นอะไรมาก ทัวร์ลงเยอะมาก ได้แค่เล่นห้องสาธิตแค่นั้นแหล่ะ รูปภาพอะไรก็ไม่ได้ดูซักอย่าง รูปนี้ถ่ายแถวๆพิพิธภัณฑ์ตอนที่แอบออกมาหาอะไรกินอีกรอบ

สวัสดีนะ เราชื่ออั๋น

และแล้วก็ถึงฟูจิเต็ง เค้าให้เราไปเล่นรถเลื่อน รูปร่างคล้ายๆมอเตอร์ไซต์แต่ไม่มีเครื่องยนต์นะ มีแค่แฮนด์ กับที่วางขา สนุกมาก แต่ได้เล่นแป๊บเดียว…จริงๆก็หลายรอบแหล่ะ น้องชายถ่ายวิดีโอไว้ แต่ยังไม่เห็นเลย แต่สนุกมาก ไว้เจอวิดีโอจะเอามาโพส

สนุกดี น่ากลัวแค่ตอนแรก เล่นๆไปก็ไม่กลัวล้าวว

ที่เจ๋งคือ เป็นที่เล่นสกีที่เห็นภูเขาไฟฟูจิด้วย เอร้ยยยยยย น่ายักกกกก

นี่อั๋นไง จำไม่ได้หรอ

ตอนจะกลับ อั๋นกับน้องชายก็เดินดูของใช้สำหรับนักสกีค่ะ บางอันก็แพง…แบบ เฮ้ยยยย ของแบบนี้ต้องลงทุนนะเว้ยยยย กัดฟันซื้อไป ถ้าจะเอาจริง แต่เสื้อเล่นสกีสวยๆเยอะมาก ถุงมือน่ารักๆ ก็เยอะ และพอเดินไปโซนของกิน เราก็ต้องถึงกับอึ้งเมื่อเจอสิ่งนี้!!!!

ช็อคโก้บี บายชินจัง!!!

เอร้ย เพิ่งเคยเห็นของจริง แต่ก็เห็นแค่ที่ฟูจิเต็งนะ ที่อื่นไม่เห็นขนมอันนี้ขายเลย ถ้าถามอร่อยมั้ย คิดว่า ข้าวโพดอบกรอบของเซเว่นอร่อยกว่าเยอะ

แล้วก็ถึงเวลา บ้ายบายฟูจิเต็ง สนุกมากเลย คงไม่ได้มาอีกแล้ว แต่ว่า เรายังมีไฮไลต์ของค่ำคืนนี้รออยู่ที่ ชิซึโอกะค่ะ ไว้จะมาเล่าต่อบล็อคหน้านะ

🙂 อั๋นเอง

ปล. ชอบอันนี้ น่ารัก ที่ปิดฝาท่อมั้ยอ่ะ สวยเนอะ